PACL REFUND FAQ 2019 IN TAMIL - CSC VLE HELP DESK

CSC VLE HELP DESK

CSC VLE HELP DESK

test banner

Saturday, March 2, 2019

PACL REFUND FAQ 2019 IN TAMIL



பிஏசிஎல் முதலீட்டாளர்கள் தங்கள் கூற்றுக்களை சமர்ப்பிக்க வேண்டும்  

1.இந்த வலைத்தளத்திற்கு எந்த இணைய உலாவி பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்?

Google Chrome உலாவியின் சமீபத்திய பதிப்பில் இந்த வலைத்தளம் சிறப்பாக வேலை செய்கிறது.

2.என் கூற்றை பதிவு செய்வதற்கான செயல்முறை என்ன?

பதிவு செய்யஉங்கள் PACL பதிவு எண் இரண்டு முறைமொபைல் எண் மற்றும் கேப்ட்சா உள்ளிட வேண்டும். விவரங்களை உள்ளிடுகையில்ஒரு OTP பதிவு போது உள்ளிட்ட மொபைல் எண்ணுக்கு அனுப்பப்படும். OTP வெற்றிகரமாக நுழைந்தவுடன்சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விவரங்கள் வரிசையில் இருந்தால்உங்கள் பதிவு வெற்றிகரமாக இருக்கும். வெற்றிகரமான பதிவிற்காகநீங்கள் உங்கள் உரிமைகோரல் விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கும் செயல்முறையைத் தொடங்கலாம்.

3. எனது கூற்று விண்ணப்பத்திற்கு நான் எவ்வாறு உள்நுழைய வேண்டும்?
வெற்றிகரமான பதிவில்நீங்கள் கடவுச்சொல்லை உருவாக்கும் திரையில் வழிநடத்தும். நீங்கள் விரும்பும் கடவுச்சொல்லை உருவாக்கலாம். கடவுச்சொல் 8-16 எழுத்துகளுக்கு இடையில் இருக்க வேண்டும் மற்றும் குறைந்தபட்சம் ஒரு மேல் எழுத்து கடிதம் (a-z), ஒரு எண் (0-9) மற்றும் ஒரு சிறப்பு தன்மை ஆகியவற்றைக் கொண்டிருக்க வேண்டும். கடவுச்சொல்லை வெற்றிகரமாக உருவாக்கினால்உங்கள் PACL பதிவு எண் மற்றும் கடவுச்சொல்லைப் பயன்படுத்தி தொடர்ந்து உள்நுழைவுகள் செய்யப்பட வேண்டும்.

4.கோரிக்கை விண்ணப்ப படிவத்தில் நான் என்ன தகவலைச் சமர்ப்பிக்க வேண்டும்?

PACL சான்றிதழின் படி உங்கள் பெயரை சமர்ப்பிக்க வேண்டும், PAN, PAN எண்உங்கள் வங்கிக் கணக்கு எண்வங்கி பெயர் மற்றும் IFSC குறியீட்டிற்கான உரிமைகோரல் அளவு (ரூ.)பெயர்.

5. நான் பதிவேற்ற வேண்டிய ஆவணங்கள் யாவை?

வங்கியின் கடிதத் தலைவரிடம்பிஏசிஎல் சான்றிதழின் நகலைஉங்கள் வங்கியின் நகல்சமீபத்திய பாஸ்போர்ட் அளவு புகைப்படம்உங்கள் பெயரில் அச்சிடப்பட்ட அல்லது வங்கியாளரின் சான்றிதழின் சான்றிதழ்மற்றும் ரசீதுகள்ஏதாவது இருந்தால்.

6. கோரிக்கை விண்ணப்ப படிவத்தை பூர்த்தி செய்திருந்தாலும் நான் வெளியேற முடியுமா?

ஆம்நீங்கள் வெளியேற பொத்தானை கிளிக் செய்வதன் மூலம் விண்ணப்பதாரரை வெளியேற முடியும். 'சேவ் மற்றும் அடுத்துவிருப்பத்தை சொடுக்கும் போது நீங்கள் உள்ளிட்ட தகவல்கள் சேமிக்கப்படும். உங்கள் உரிமைகோரல் பயன்பாட்டை முடிக்க நீங்கள் பின்னர் வந்துஉள்நுழையலாம்.

7. பதிவேற்றப்பட வேண்டிய ஆவணங்களின் வடிவமைப்பு என்ன?

ஆவணங்களை PDF, JPG அல்லது JPEG வடிவங்களில் பதிவேற்றலாம்.

8. பதிவேற்றப்பட்ட ஆவணங்களின் குறிப்புகள் எதுவாக இருக்க வேண்டும்?

பதிவேற்றிய ஆவணங்கள் கருப்பு மற்றும் வெள்ளை அளவில்200 dpi மற்றும் செங்குத்தாக சீரமைக்கப்பட்டதாக இருக்க வேண்டும்.

9. எனது விண்ணப்பம் வெற்றிகரமாக சமர்ப்பிக்கப்பட்டால் எனக்கு எப்படி தெரியும்?

தேவையான அனைத்து முறையீடுகளையும் முடிந்தவுடன்நீங்கள் 'இறுதி சமர்ப்பிப்புபொத்தானை கிளிக் செய்யலாம்இதன் மீது நீங்கள் வலைத் தளங்களில் உள்ளிட்ட தகவல்களின் உறுதிப்படுத்தலுக்கு முன்னோட்ட திரை தோன்றும். உள்ளிட்ட தகவலை உறுதிப்படுத்தியவுடன்விண்ணப்பம் வெற்றிகரமாக சமர்ப்பிக்கப்படும் மற்றும் ஒப்புகை ரசீது எண் (ARN) உருவாக்கப்படும். PACL பதிவு எண்ணுடன் சேர்த்து இந்த எண் அனைத்து எதிர்கால தகவல்களுக்கும் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.

10. நான் சேமித்த தகவலை நான் / நீக்க முடியுமா?

 நீங்கள் 'இறுதி சமர்ப்பிபொத்தானை கிளிக் செய்வதன் மூலம் உங்கள் விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கும் வரை பல முறை திருத்த / நீக்க முடியும். எனினும்ஒரு முறை

 11. நான் எனது கடவுச்சொல்லை மறந்துவிட்டால் என்ன செய்வது?

 இந்த இணையதளத்தில் 'மறந்துவிட்ட கடவுச்சொல்' விருப்பத்தை சொடுக்கவும். பிஏசிஎல் பதிவு எண்ணை உள்ளிட்டு, OTP விருப்பத்தை உருவாக்க கிளிக் செய்யவும். உங்கள் மொபைல் எண்ணில் பெறப்பட்ட OTP ஐ உள்ளிடவும், OTP ஐ சமர்ப்பி என்பதைக் கிளிக் செய்யவும். சரியான OTP சமர்ப்பிக்கப்பட்டவுடன், நீங்கள் புதிய கடவுச்சொல்லை உருவாக்கக்கூடிய 'கடவுச்சொல்லை உள்ளிடு' திரையில் எடுக்கும்.

12. எனக்கு பான் அட்டை இல்லை என்றால் என்ன செய்வது?

நீங்கள் பான் அட்டை பெற வேண்டும், பின்னர் விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.

 13. நான் பான் அட்டை பெற எப்படி?

PAN அட்டையை எவ்வாறு பெறுவது என்பது பற்றிய தகவலைப் பெற கீழேயுள்ள இணைப்பைக் கிளிக் செய்யவும்.
https://www.incometaxindia.gov.in/Pages/tax-services/apply-for-pan.aspx

14. எனக்கு முதல் கணக்கு வைத்திருக்கும் வங்கி கணக்கு இல்லை என்றால் என்ன செய்வது?

நீங்கள் ஒரு கூட்டு வைத்திருப்பவர் எங்கே வங்கி கணக்கு விவரங்களை சமர்ப்பிக்க முடியும். வங்கியின் கடிதத் தலைவரின்போது sebipaclrefund.co.in இல் வழங்கப்பட்ட பரிந்துரைக்கப்பட்ட வடிவமைப்பின்கீழ் உங்கள் பெயர் அச்சிடப்பட்ட அல்லது வங்கியாளரின் சான்றிதழுடன் ரத்து செய்யப்பட்ட காசோலை நகல் கூட உரிமைகோரல் விண்ணப்பத்துடன் பதிவேற்றப்பட வேண்டும்.

 15. பிஏசிஎல் சான்றிதழ் வைத்திருப்பவர் இறந்துவிட்டால் என்ன ஆகும்? அத்தகைய இறந்த முதலீட்டாளரின் சார்பாக எந்தவொரு வேட்பாளரும் கோர முடியுமா?

 அத்தகைய ஒரு வழக்கில், PACL சான்றிதழில் அதன் பெயர் தோன்றும் பெயரிடப்பட்ட விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கலாம். இருப்பினும், விண்ணப்பதாரர்கள் மூலம் கூற்று விண்ணப்பங்களை சமர்ப்பிப்பதற்கான தேதி அறிவிக்கப்படும்.
16. திருமணம் காரணமாக என் பெயர் மாறியிருந்தால் என்ன செய்வது?
உங்கள் புதிய பெயரில் ஆதரிக்கும் விண்ணப்பங்களை சமர்ப்பிப்பதற்கான தேதி ஆதரிக்கும் ஆவணங்களுடன் சேர்ந்து அறிவிக்கப்படும்.

17. கேள்வி / புகார்களைப் பொறுத்தவரையில் நான் எங்கே தொடர்பு கொள்ளலாம்?

 கேள்விகளுக்கு / புகார்களைப் பொறுத்தவரையில், தயவுசெய்து ஹெல்ப்லைன் எண் 022 6121 6966 ஐ அழைக்கவும்

 FAQs to enable PACL investors submit their claims

 1. Which web browser is to be used for this website? 

This website works best with the latest version of Google Chrome browser.

 2. What is the process for registration of my claim?

For registration, you need to enter your PACL registration number twice, mobile number and captcha. On entering the details, an OTP would be sent to the mobile number entered during registration. Once the OTP is successfully entered and if the details submitted are in order, your registration would be successful. Upon successful registration, you may start the process of submitting your claim application.

3. How do I login to my claim application?

On successful registration, you would be guided to a password creation screen. You can create a password of your choice. The password should be between 8-16 characters and contain at least one upper case letter (a-z), one numeral (0-9) and one special character. On successful creation of password, subsequent logins would need to be done using your PACL registration number and password.

4. What information do I need to submit in the claim application form?

You need to submit your name as per PACL certificate, the claim amount (in Rs.), name as per PAN, PAN number, your bank account number, bank name and IFSC code.

 5. What are the documents that I need to upload?

You need to upload copy of your PAN, latest passport size photograph, copy of canceled cheque with your name printed or banker’s certificate as per the prescribed format available at sebipaclrefund.co.in on the letter head of the bank, copy of PACL certificate, and receipts, if any.

6. Can I exit even though I have partially filled up the claim application form?

Yes, you can exit the applicant by clicking on the logout button. The information entered by you would be saved when you click on ‘Save and Next’ option. You can come later and log in to finish your claim application.

7. What is the format of the documents to be uploaded?

The documents can be uploaded in pdf, jpg or jpeg formats.

8. What should be the specifications of the documents being uploaded?

The documents uploaded should be on black and white scale, 200 dpi and vertically aligned.

 9. How do I know if my application is successfully submitted?

 After completion of all the required formalities, you may click on the ‘Final Submit’ button, upon which a preview screen will appear for confirmation of the information entered by you on the web platform. Upon your confirmation of the information entered, the application would be successfully submitted and an acknowledgement receipt number (ARN) would be generated. This number along with the PACL registration number should be used for all future communication.

10. Can I delete/edit the information I have saved? 
You can edit/delete the information multiple times till you submit your application by clicking on the ‘Final Submit’ button. However, once you have clicked on the ‘Final Submit’ button no further changes would be allowed.

11. What if I forgot my password? 

Click on ‘Forgot Password’ option on this website. Enter the PACL registration number and click on generate OTP option. Enter the OTP received on your mobile number and click on submit OTP. Once the correct OTP has been submitted, you would be taken to the ‘Enter password’ screen where you can create a fresh password.

12. What if I do not have a PAN card?

You would need to obtain a PAN card and then submit the application?

 13. How do I obtain a PAN card?

To obtain information on how to obtain a PAN card, click on the below link. https://www.incometaxindia.gov.in/Pages/tax-services/apply-for-pan.aspx

14. What if I do not have a bank account where I am the first holder?

You can submit the bank account details where you are a joint holder. The canceled cheque copy with your name printed or banker’s certificate as per the prescribed format available at sebipaclrefund.co.in on the letter head of the bank also needs to be uploaded along with the claim application.

 15. What if the PACL certificate holder has passed away? Can any nominee make the claim on behalf of such deceased investor?

 In such a case, the claim application can be submitted by the Nominee whose name appears on the PACL certificate. However, date for the submission of claim applications through nominees shall be notified in due course.

16. What if my name has changed due to marriage?

The date for the submission of claim applications in your new name together with supporting documents shall be notified in due course.

17. In case of queries/complaints, where can I contact?

 In case of queries/complaints, please call the helpline number 022 6121 6966


 1 अक्सर पूछे जाने वाले प्रश्न (एफएक्यू) - पीएसीएल के ननवेशकों के मन मेंदावे प्रस्तुत करने के संबंध मेंउठ रहे सवालों से संबंधधत 1. इस वेबसाइट के लिए ककस वेब-ब्राउज़र का उपयोग ककया जाना चाहिए ? यि वेबसाइट गूगि क्रोम ब्राउज़र के नवीनतम संस्करण (वजजन) में सबसे बह़िया तरीके से चिता िै । 2. मैं अपने दावे के संबंध में रजजस्रेशन कै से करूँ ? रजजस्रेशन के लिए, आपको अपना पीएसीएि रजजस्रेशन नंबर दो बार डािना िोगा और साथ िी मोबाइि नंबर तथा कै प्चा भी डािना िोगा । ये वववरण डािने के बाद, रजजस्रेशन के दौरान दजज ककए गए मोबाइि नंबर पर आपको एक ओटीपी भेजा जाएगा । ओटीपी सफितापूवकज डािने के बाद, यहद आपके द्वारा डािे गए वववरण िोंगे, तो आपका रजजस्रेशन सफितापूवकज पूरा िो जाएगा । सफितापूवकज रजजस्रेशन पूरा िो जाने के बाद, आप अपने दावे संबंधी आवेदन प्रस्तुत करने की प्रकक्रया शुर कर सकते िैं । 3. मैं अपने दावे संबंधी आवेदन के लिए िॉग-इन कैसे करूँ ? सफितापूवकज रजजस्रेशन पूरा िो जाने के बाद, पासवडज बनाने के लिए आपके कंप्यूटर पर एक स्क्रीन खिु ेगी । आप अपनी पसंद पासवडज बना सकते िैं। पासवडज 8 से 16 अक्षरों तक का िी िोना चाहिए, जजसमें कम से कम एक बडा अक्षर (A-Z), एक अंक (0-9) और एक ववशेष चचह्न अवश्य शालमि िो । सफितापूवकज पासवडज बना िेने के पश्चात, ् बाद में आप जब-जब िॉग-इन करेंगे, तब-तब आपको पीएसीएि का रजजस्रेशन नंबर और पासवडज डािना िोगा । 4. दावे संबंधी आवेदन फॉमज में मुझे कौन-कौन सी जानकारी प्रस्तुत करनी िोगी? आपको अपना नाम ठीक वैसा िी डािना िोगा जैसा पीएसीएि के प्रमाणपत्र पर लिखा िुआ िो, दावे की रकम (रु. में) का उल्िेख करना िोगा, अपना नाम ठीक वैसा िी डािना िोगा जैसा पैन काडज पर लिखा िुआ िो, पैन नंबर डािना िोगा, अपनी बैंक खाता संख्या, बैंक का नाम और आईएफएससी कोड डािना िोगा । 2 5. मुझे कौन-कौन से दस्तावेज अपिोड करने िोंगे ? आपको ये दस्तावेज अपिोड करने िोंगे - अपने पैन काडज की कॉपी, िाि िी में खख ंचवाई गई पासपोटज आकार की फोटो, रद्द ककए िुए चैक (जजस पर आपका नाम छपा िुआ िो) की कॉपी या sebipaclrefund.co.in पर उपिब्ध ननधाजररत फॉमेट के अनुसार बैंक के पत्रशीषज (िेटर िेड) पर बैंकर का प्रमाणपत्र, पीएसीएि के प्रमाणपत्र की कॉपी, और रसीदें (यहद कोई िों) । 6. यहद मैंने अपना दावा संबंधी आवेदन मज पूरी तरि से न भरा िो, क्या तब भी मैंविाूँ से बािर ननकि (एजजज़ट कर) सकता िूूँ? जी िाूँ, आप िॉग-आउट के बटन पर जक्िक करके बािर ननकि सकते िैं । ‘Save and Next’ ववकल्प पर जक्िक करते िी आपके द्वारा दजज की गई जानकारी save िो जाएगी। आप बाद में िॉग-इन करके अपने दावे संबंधी आवेदन को पूरी तरि से भरकर प्रस्तुत कर सकते िैं । 7. दस्तावेज ककस मेट में अपिोड करने िोंगे ? दस्तावेजों को पीडीएफ (pdf), जेपीजी (jpg) या जेपीईजी (jpeg) फामेट में अपिोड ककया जा सकता िै । 8. अपिोड ककए जाने वािे दस्तावेजों / / (specifications) चाहिए ? अपिोड ककए जाने वािे दस्तावेज black and white scale पर िोने चाहिए, उनका dpi 200 िोना चाहिए और वे vertically aligned िोने चाहिए । 9. मुझे यि कैसे पता चिेगा कक मेरा आवेदन सफितापूवकज प्रस्तुत िो गया िै? सभी जररी औपचाररकताएूँपूरी करने के बाद, आप ‘Final Submit’ के बटन पर जक्िक कर सकते िैं । उसके बाद वेब प्िेटफॉमज पर preview screen खिु जाएगी, जजसमें आपको आपके द्वारा डािी गई जानकारी की पुजटट करनी िोगी । जब आप डािी गई जानकारी की पुजटट कर देंगे, तब उसके बाद आवेदन सफितापूवकज प्रस्तुत िो जाएगा और कफर एक अक्नॉलिज़्मेंट ररसीट नंबर (एआरएन) उत्पन्न िोगा । भववटय में इस संबंध में प जब प , तब-तब प पीएसीएि के रजजस्रेशन नंबर के साथ-साथ यि नंबर भी बत । 3 10.मैंने जो जानकारी save कर िी िै, क्या मैंवि जानकारी विाूँ से िटा सकता िूूँ या उसमें कोई बदिाव आहद कर सकता िूूँ? जब तक आप ‘Final Submit’ के बटन पर जक्िक करके अपना आवेदन प्रस्तुत निीं कर देते, तब तक आप गई जानकारी बदिाव कर सकते िैं । िािाूँकक, एक बार जब आप ‘Final Submit’ के बटन पर जक्िक कर देंगे, उसके बाद कोई भी बदिाव करने की अनुमनत निीं िोगी । 11.यहद मैंअपना पासवडज भूि जाऊूँ, तो मुझे क्या करना िोगा ? आप इस वेबसाइट पर हदए िुए ‘Forgot Password’ के ववकल्प पर जक्िक करें । पीएसीएि का रजजस्रेशन नंबर डािें और ओटीपी उत्पन्न करने के ववकल्प (Generate OTP) पर जक्िक करें । कफर वि ओटीपी डािें जो आपके मोबाइि पर आया िो और कफर submit OTP के बटन पर जक्िक करें । एक बार जब आप सिी ओटीपी डाि देंगे, तब आपके सामने ‘Enter password’ की स्क्रीन खिु जाएगी जिाूँ आप नया पासवडज बना सकते िैं। 12.यहद मेरे पास पैन काडज न िो, तो मैंक्या करूँ ? आपको पििे पैन काडज बनावाना िोगा । उसके बाद िी आप आवेदन प्रस्तुत कर पाएंगे । 13.मैंपैन काडज कै से बनवाऊूँ ? पैन काडज कै से बनवाना िै, इससे संबंचधत जानकारी के लिए आप इस लिंक पर जक्िक करें: https://www.incometaxindia.gov.in/Pages/tax-services/apply-for-pan.aspx 14. यहद मेरे पास ऐसा कोई बैंक खाता न िो जजसमें मैंप्रथम खाताधारक िूूँ, तो ऐसे में मैं क्या करूँ ? आप उस बैंक खाते के वववरण प्रस्तुत कर सकते िैं जजसमें आप संयुक्त खाताधारक (ज्वाइंट अकाउं ट िोल्डर) िों । आपको दावे संबंधी आवेदन के साथ-साथ रद्द ककए िुए चैक (जजस पर आपका नाम छपा िुआ िो) की कॉपी या sebipaclrefund.co.in पर उपिब्ध ननधाजररत फॉमेट के अनुसार बैंक के पत्रशीषज (िेटर िेड) पर बैंकर का प्रमाणपत्र भी अपिोड करना िोगा । 4 15.यहद पीएसीएि के प्रमाणपत्र के धारक की मत्ृयु िो गई िो, तो ऐसी जस्थनत में क्या िोगा? क्या कोई नालमनत (नॉलमनी) ऐसे मतृ क ननवेशक की ओर से दावा प्रस्तुत कर सकता िै ? ऐसे मामिे में, दा संबंधी आवेदन उ नालमनत (नॉलमनी) द्वारा प्रस्तुत ककया जा सकता िै जजसका नाम पीएसीएि के प्रमाणपत्र पर लिखा िुआ िो । िािाूँकक, नालमनतयों (नॉलमनीज़) दावे संबंधी आवेदन प्रस्तुत करने की तारीख ब त ज ग । 16.यहद मेरा नाम वववाि के बाद बदि गया िो, तो ऐसे में मैंक्या करूँ ? नए नाम से दावे संबंधी आवेदन प्रस्तुत करने [समथजक दस्तावेजों (सपोहटिंग डॉक्यूमेंट्स) के साथ] की तारीख ब सूचचत कर दी जाएगी । 17.प्रश्न पूछने / लशकायत करने के लिए, मैंकिाूँसंपकज करूँ ? प्रश्न पूछने / लशकायत करने के लिए, कृपया इस िेल्पिाइन नंबर पर संपकज करें – 022 61216966

No comments:

Post a Comment

Popular Posts